KHCN GVTH
Chủ nhật - 20/04/2025 10:36
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM AN
Tổ: 1 |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
.....o0o..... |
Kim An, ngày 5 tháng 10 năm 2024
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Năm học: 2024 - 2025
- Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường ngày tháng năm 2024-2025;
- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn ngày 20 tháng 8 năm 2024;
- Căn cứ vào công việc cụ thể của bản thân.
Trong năm học 2024 - 2025, tôi xây dựng kế hoạch hoạt động như sau:
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
- Họ và tên: ĐÀO THỊ NHƯ HOA |
- Giới tính: Nữ |
- Chức vụ: Tổ trưởng tổ 1 |
- Ngày sinh: 04/08/1974 |
- Nơi sinh: An Tiến- Mỹ Đức - Hà Nội |
- Trình độ chuyên môn: Đại học |
- Nhiệm vụ giảng dạy: GVCN lớp 1B |
- Nhiệm vụ kiêm nhiệm:Uỷ viên BCH công đoàn. |
- Thành tích năm học 2023 - 2024: LĐTT cấp Huyện |
|
II. CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO TRONG NĂM HỌC 2024- 2025
- Tổ trưởng chuyên môn tổ 1,
- GVCN lớp 1B
III. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN
1. Thuận lợi
1.1. Đối với giáo viên
- Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được Ban giám hiệu quan tâm về mọi mặt.
- Nhà trường đã trang bị kịp thời các trang thiết bị và cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.
- Được tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy.
- Được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm và giúp đỡ về mọi mặt.
- Nhà trường và tổ chuyên môn chỉ đạo về chuyên môn, sẵn sàng giải đáp những vướng mắc, tạo điều kiện dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
1.2. Đối với học sinh
- Học sinh có nề nếp từ lớp dưới.
- Học sinh chăm ngoan, ham học, có ý thức trong học tập.
- Sách, vở, dụng cụ học tập tương đối đầy đủ.
- Có được sự quan tâm và phối hợp của phụ huynh học sinh trong việc nhắc nhở và động viên học sinh học tập.
2. Khó khăn
- Nhiều gia đình còn khó khăn về kinh tế, nhiều phụ huynh đi làm ăn xa tại các tỉnh bạn nên việc giúp đỡ con em học hành còn hạn chế.
IV. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Mục tiêu, nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống
1.1. Mục tiêu phấn đấu
- Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
- Chấp hành quy chế của ngành, quy định của nhà trường, kỷ luật lao động.
- Có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng.
- Trung thực trong công tác; đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp.
1.2. Biện pháp thực hiện
- Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối trung thành với Đảng. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị.
- Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo.
2. Mục tiêu, nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ
2.1. Chỉ tiêu phấn đấu
- Đạt Danh hiệu Lao động tiến tiến cấp huyện.
- Ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng công cụ AI trong dạy học.
2.2. Biện pháp thực hiện
- Tích cực tự nghiên cứu tài liệu chuyên môn, dự giờ học hỏi đồng nghiệp.
- Vận dụng linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ, trường, những đợt tập huấn do cấp trên cử.
- Thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi cách sử dụng công cụ AI, Chat JPT…ứng dụng vào dạy học và các hoạt động giáo dục học sinh.
- Thực hiện đúng, đủ chương trình giảng dạy theo chuẩn KT-KN, sử dụng nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học hiện đại, phù hợp. thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, đảm bảo chất lượng giảng dạy.
- Soạn bài đầy đủ, lên lớp đúng giờ.
- Tham gia học tập BDTX đúng theo kế hoạch của trường, khối đề ra.
- Đảm bảo ngày công, giờ công lên lớp; chấp hành đúng giờ giấc theo quy định của nhà trường.
- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
- Xếp loại giáo viên chuẩn nghề nghiệp: loại tốt, xuất sắc.
- Phấn đấu dự giờ 35 tiết/năm.
- Thao giảng ít nhất 2 tiết/năm có sử dụng CNTT và đồ dùng dạy học phù hợp.
- Họp tổ chuyên môn đầy đủ định kỳ 2 lần/tháng cùng nhau giải quyết thắc mắc, thống nhất chương trình chuyên môn, thao giảng để rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.
- Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh: soạn đề kiểm tra để xây dựng ngân hàng đề cho khối nhằm đánh giá học sinh một cách khách quan.
3. Mục tiêu, nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng giáo dục môn dạy
3.1. Chỉ tiêu phấn đấu
3.1.1 Kết quả đạt được các môn học và hoạt động giáo dục
|
Sĩ số |
HTT |
Tỉ lệ |
HT |
Tỉ lệ |
CHT |
Tỉ lệ |
Tiếng Việt |
|
|
|
|
|
|
|
Toán |
|
|
|
|
|
|
|
Đạo đức |
|
|
|
|
|
|
|
TNXH |
|
|
|
|
|
|
|
HĐTN |
|
|
|
|
|
|
|
Âm nhạc |
|
|
|
|
|
|
|
Mĩ thuật |
|
|
|
|
|
|
|
GDTC |
|
|
|
|
|
|
|
Tiếng Anh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.1.2. Kết quả đạt được năng lực phẩm chất
|
Sĩ số |
Tốt |
Tỉ lệ |
Đạt |
Tỉ lệ |
CCG |
Tỉ lệ |
Năng lực |
|
|
|
|
|
|
|
Tự chủ và tự học; |
|
|
|
|
|
|
|
Kỹ năng giao tiếp và hợp tác |
|
|
|
|
|
|
|
Giải quyết vấn đề |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phẩm chất |
|
|
|
|
|
|
|
Yêu nước |
|
|
|
|
|
|
|
Nhân ái |
|
|
|
|
|
|
|
Chăm chỉ |
|
|
|
|
|
|
|
Trung thực |
|
|
|
|
|
|
|
Trách Nhiệm |
|
|
|
|
|
|
|
3.2. Biện pháp thực hiện
- Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp áo dục.
- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng học sinh có năng khiếu môn học.
- Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh.
- Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể, xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh.
- Đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh.
- Tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập.
4. Mục tiêu, nhiệm vụ 4: Thực hiện có hiệu quả công tác tổ chuyên môn
4.1. Chỉ tiêu phấn đấu
4.1.1. Đối với nhiệm vụ của giáo viên
- Đạt Giáo viên dạy Giỏi cấp trường.
- Đạt danh hiệu Lao Động tiên tiến cấp huyện.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng học năng năng khiếu, học sinh viết chữ đẹp cấp huyện.
4.1.2. Đối với học sinh lớp chủ nhiệm
- Học sinh lớp chủ nhiệm Hoàn thành chương trình lớp học: 100%
Trong đó:
Về kết quả học tập: ...
Về năng lực, phẩm chất: 100% Tốt + Đạt
Nề nếp: Tổ chức sinh hoạt tổ đảm bảo số lần theo quy định.
Lớp đạt Chi đội mạnh cấp trường
Có 4 em đạt giải trong các cuộc thi cấp huyện.
Đạt giải trong các hoạt động thi đua cấp trường
4.1.3. Đối với nhiệm vụ của tổ trưởng tổ chuyên môn.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: Chịu trách nhiệm điều hành và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tổ chuyên môn 4+5 phấn đấu đạt kết quả:
- Giáo viên:
+ 9 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường.
+ Có đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện( nếu PGD tổ cức thi)
- Học sinh cả hai khối 4+5
+ 6 học sinh đạt giải giao lưu học sinh năng khiếu cấp trường.
+4 học sinh đạt giải giao lưu học sinh năng khiếu cấp huyện.
+ 3 em đạt giải giao lưu chữ đẹp cấp trường.
+2 em đạt giải giao lưu chữ đẹp cấp huyện
+Có 40 em đạt danh hiệu vở sạch chữ đẹp
+4 chi đội đạt chi đội mạnh cấp trường
+3 chi đội đạt giải trong cuộc thi trang trí lớp.
+2 chi đội đạt giải trong cuộc thi
4.2. Biện pháp thực hiện
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chương trình thời khoá biểu, nội quy, điều lệ, luật giáo dục.
- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo hiệu quả bằng phương pháp dạy học công nghệ thông tin.
- Nâng cao chất lượng soạn bài chuẩn bị bài, làm và sử dụng đồ dùng trước khi lên lớp.
- Bồi dưỡng thường xuyên theo tài liệu cung cấp.
- Thường xuyên rèn luyện, uốn nắn học sinh các kỹ năng đọc, viết, tính toán. Chú ý học sinh yếu ngay từ đầu năm.
- Giao lưu học tập các trường điển hình tiên tiến, lấy học sinh làm trung tâm để giờ học được nhẹ nhàng, thoải mái và hiệu quả.
-Thực hiện chấm chữa bài, thống kê điểm chính xác, phản ánh chất lượng thực, không có tiêu cực.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, thực hiện có hiệu quả.
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường, của ngành có chất lượng.
- Tổ chức các chuyên đề đổi mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra để giúp đỡ giáo viên khắc phục những hạn chế, thiếu sót.
- Tiến hành họp tổ chuyên môn thường kỳ hai tuần 1 lần để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
- Trong phiên họp đảm bảo các nội dung sau:
+ Kiểm điểm việc thực hiện chuyên môn tuần trước, đề ra kế hoạch hoạt động cho tuần tới. Thống nhất chương trình cho tuần kế tiếp.
+ Rút kinh nghiệm về phương pháp và nội dung giảng dạy còn gặp vướng mắc.
+ Tổ chức thực hiện các chuyên đề chuyên môn.
+ Trao đổi thông tin mới về tình hình giáo dục, nắm bắt những thay đổi chương trình và nội dung dạy học.
+ Kiểm tra hồ sơ giáo viên.
+ Đánh giá thi đua trong tháng.
5. KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO, BỒI DƯỠNG HỌC SINH
Chất lượng học sinh năng khiếu:
+ 6 học sinh đạt giải giao lưu học sinh năng khiếu cấp trường.
+4 học sinh đạt giải giao lưu học sinh năng khiếu cấp huyện.
+ 3 em đạt giải giao lưu chữ đẹp cấp trường.
+2 em đạt giải giao lưu chữ đẹp cấp huyện.Có 40 em đạt danh hiệu vở sạch chữ đẹp.
2. Biện pháp thực hiện
- Thực hiện các buổi kiểm tra hàng tuần để kiểm tra chất lượng học sinh.
- Giao bài tập thường xuyên cho học sinh phù hợp với năng lực .…
- Nhà trường có những biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia bồi dưỡng HSG như giảm các công tác kiêm nhiệm, động viên, tuyên dương khen thưởng kịp thời đối với giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu và những học sinh đạt giải cao trong các kì thi.
- Tổ chức có hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên đề bồi dưỡng HSG, rút kinh nghiệm năm trước để đề ra các giải pháp cho năm tiếp theo; khơi dậy sự say mê, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên bồi dưỡng.
Phân công giáo viên bồi dưỡng phải có khả năng phát hiện để lựa chọn những học sinh có khả năng, tư chất, trí tuệ, lòng đam mê, tính sáng tạo.
Thứ ba: Giáo viên dạy có trách nhiệm cao, nhiệt tình, say mê với công việc, có kiến thức, hiểu biết sâu rộng, có kinh nghiệm và phương pháp dạy học phù hợp bộ môn, là người biết tạo cho học sinh động cơ học tập đúng đắn, tạo niềm say mê, yêu thích và niềm hứng thú học tập, thắp sáng những ước mơ, khát khao, tìm tòi, khám phá kiến thức của học sinh.
Giáo viên bồi dưỡng HSG hướng dẫn học sinh cách học, không chỉ học ở thầy cô mà còn biết học ở bạn, học trên sách vở, tài liệu, các kênh thông tin, trên thực tế cuộc sống.
Giáo viên cần hướng dẫn học sinh tìm các tài liệu phù hợp như: các sách tham khảo, tài liệu trên mạng…. Qua đó, hình thành thái độ học tích cực, độc lập nghiên cứu của học sinh…
Giáo viên cũng cần phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, với giáo viên chủ nhiệm để động viên, thúc đẩy học sinh tích cực học tập.
Mặt khác, giáo viên cần tôn trọng sự lựa chọn của học sinh và cần có những định hướng để các em phát huy được năng khiếu và niềm đam mê của mình.
- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao khác
IV/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM
Tháng |
Nội dung công việc |
09/2024 |
- Nhận lớp, nắm tình hình học sinh, ôn tập.
- Tạo nhóm zalo để liên lạc với phụ huynh
- Ổn định hoạt động dạy và học
- Chuẩn bị, tham gia lễ khai giảng năm học.
- Khai giảng năm học mới
- Xây dựng kế hoạch cá nhân
- Duyệt kế hoạch cá nhân
- Lập kế hoạch của khối nộp BGH
- Hoàn thành xây dựng phân phối chương trình bộ môn.
- Dạy học theo PPCT, thời khóa biểu.
- Thực hiện dự giờ để học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. |
10/2024 |
- Dạy học theo kế hoạch, thời khóa biểu.
- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu
- Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp, mời đồng nghiệp dự giờ tham lớp.
- Thực hiện các chuyên đề cấp tổ.
- Hỗ trợ học sinh tham gia học đội tuyển giao lưu học sinh năng khiếu.
- Dự Hội nghị CB CNVC
- Duyệt hồ sơ sổ sách của GV trong tổ khối |
11/2024 |
- Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
-Tham gia các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Tiếp tục giảng Dạy học theo PPCT, thời khóa biểu.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng 20-11 cho học sinh trong lớp
- Tiếp tục Bồi dưỡng học sinh năng khiếu
- Tham gia các hoạt động tập thể của nhà trường
-Tích cực rèn chữ đẹp, giữ vở sạch
-Tổ chức kỉ niệm ngày 20-11 |
12/2024 |
- Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
- Dự giờ đánh giá giáo viên trong khối
- Tiếp tục Bồi dưỡng học sinh năng khiếu
Tham gia coi kiểm tra cuối học kì 1
- Tổng hợp kết quả kiểm trat và cập nhật phần mềm CSGD
- Tổng kết đợt 1 việc rèn chữ, giữ vở
- Duyệt hồ sơ sổ sách giáo viên |
01/ 2025 |
- Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên
- Báo cáo kết quả kiểm tra Cuối học kì 1
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh năng khiếu
- Xét thi đua học kỳ I
- Sơ kết học kỳ I |
02/2025 |
- Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
- Dự giờ thao giảng trong tổ
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh năng khiếu
- Nghỉ Tết âm lịch
- Duy trì sĩ số sau Tết |
03/2025 |
- Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh năng khiếu
- Thao giảng dự giờ
- Ôn tập thi GHKII |
04/2025 |
-Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh năng khiếu và chuẩn bị cho học sinh giao lưu học sinh năng khiếu cáp huyện.
- Dự giờ đánh giá giáo viên
- Dự giờ thao giảng trong khối
- Tăng cường phụ đạo học sinh CHT |
05/2025 |
- Dạy học theo kế hoạch chuyên môn
- Kiểm tra định kì cuối năm
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên
- Xét thi đua tổ
- Tổng kết năm học |
VIII. NHỮNG KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
- Đề nghị Ban giám hiệu và Tổ công tác chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi để bản thân có thể thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Cần tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, chuyên đề để các giáo viên có cơ hội tiếp xúc, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.
- Cần tổ chức cho HS tham gia ngoại khóa thường xuyên, cụ thể ....
Trên đây là kế hoạch cá nhân của bản thân tôi trong năm học 2024 - 2025. Có thể thay đổi để phù hợp và sát với kế hoạch hoạt động của cấp trên.
Kim An, ngày 5 tháng 10 năm 2024