Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Hoạt động khởi động(5’) - GV cho HS hát bài hát có nhắc đến các bộ phận của cơ thể: : Năm ngón tay ngoan để dẫn dắt vào bài. GV nhận xét 2. Hoạt động khám phá(15’) *Ghi đầu bài 1.Hoạt động 1 Yêu cầu cần đạt: HS biết được vị trí và tên gọi của một số bộ phận bên ngoài cơ thể -GV cho HS quan sát hình trong SGK và đưa ra câu hỏi phù hợp . 2.Hoạt động 2 -GV cho HS nói với nhau về sự giống và khác nhau giữa các em. -GV cho HS quan sát hình bạn trai, bạn gái; -GV đặt các câu hỏi, 3.Hoạt động thực hành(5’) Yêu cầu cần đạt: -HS hăng hái, tự tin nêu được sự giống nhau và khác nhau giữa các em. (giống: đều da,…). Từ đó giáo dục HS cần tôn trọng sự khác biệt của người khác. -Phân biệt được bạn trai, bạn gái. Cho HS hoát động nhóm 4.Vận dụng(5’) Yêu cầu cần đạt: Ngoài những bộ phận đã biết, HS nói được thêm và chi tiết hơn tên các bộ phận ngoài cơ thể.Xác định được vị trí, nói được tên của một số bộ phận bên ngoài cơ thể. Biết yêu quý các bộ phận trên cơ thể mình cũng như tôn trọng sự khác biệt hình dáng bên ngoài của người khác. *GV dựa vào hình gợi ý trong SGK, đưa ra luật chơi cụ thể -GV gợi ý cho HS kết luận -Gọi HS nêu KL 5. Củng cố, dặn dò: (5’) * Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học - Hướng dẫn hs chuẩn bị bài Cơ thể em(tiết 2) |
- Học sinh hát - HS quan sát hình trong SGK - HS gọi tên được các bộ phận mà hai ‘’bác sĩ’’ Minh và Hoa đang khám cho các bạn. HS quan sát tranh đồng thời dựa vào hiểu biết thực tế để trả lời, qua đó thấy được sự khác nhau bên ngoài giữa bạn trai và bạn gái. - HS quan sát tranh -Quan sát các bạn trong lớp -Nêu điểm giống nhau và khác nhau - Đối với bạn khác giớ phải như thế nào? - HS , dựa vào vốn hiểu biết thực tế để tham gia trò chơi - HS bằng việc sử dụng một hình ghi sẵn các bộ phận tương đối chi tiết như mắt, mũi, miệng, bàn chân, bàn tay, ngón tay,… -HS kết luận: Cơ thể chúng ta đều có các bộ phận giống nhau, tuy nhiên các bộ phận đó khác nhau ở mỗi người: màu da, mái tóc,… Chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt đó. HS lắng nghe - HS lắng nghe luật chơi HS lắng nghe |
Tác giả: Tiểu học Kim An, Phạm Thị Kim Liên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn