UBND HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM AN Người thực hiện: Nguyễn Thị Ngọc |
CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG Năm học: 2023 – 2024 Ngày thực hiện:3/11/2023 |
Nội dung (Thời gian) | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1.Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG *Trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài hát 2.Bài mới Hoạt động 2: THỰC HÀNH VÀ LUYỆN TẬP *Ôn tập bài hát Học sinh lớp Hai chăm ngoan Hoạt động 3: KHÁM PHÁ 2. Đọc nhạc Bài số 2 *Đọc các nốt nhạc Đô - Rê - Mi - Pha - Son - La kết hợp với kí hiệu bàn tay + Đọc lời ca và tên nốt: + Trò chơi âm nhạc -Đi tìm Đồ-Rê-Mi-Pha-Son -La Vậndụng trải nghiệm Củng cố dặn dò |
- Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị đồ dùng học tập. - GV đàn giai điệu một câu hát bất kì trong bài hát Học sinh lớp Hai chăm ngoan và cho HS nhắc lại tên bài hát và yêu cầu hát lại bài hát - Hát với nhạc đệmvà hát kết hợp vận động theo nhịp. - GV hướng dẫn cả lớp hát và nhún chân nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát, kết hợp một vài động tác phụ hoạ đơn giản. - Các tổ, nhóm, cá nhân luyện tập luân phiên. - GV có thể gợi ý để HS tự nghĩ một vài động tác phụ hoạ khi hát. - GV cho HS quan sát tranh về 5 bạn Đô – Rê – Mi-Sol-La đang đứng trên phím đàn và hỏi - Câu 1: Trong tranh bạn nào đứng thấp nhất, bạn nào đứng cao nhất? - Câu 2: Em hãy đọc tên lần lượt các bạn từ thấp đến cao. - GV bấm đàn và đọc cao độ các nốt Đô-rê-mi-pha-sol-la mẫu. - GV bấm đàn HS đọc cao độ 6 nốt Đồ-rê-mi-pha-sol-la - GV.(Chú ý đọc nốt chưa có cao độ) - GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc Bài số 2. Đọc mẫu bài đọc nhạc qua một lần. ? Yêu cầu HS nêu cảm nhận về bài đọc nhạc. - GV đọc tên nốt từng câu và bắt nhịp cho HS đọc theo + Câu 1: + Câu 2: - Cho HS đọc với nhiều hình thức khác nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV mời HS nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV nêu cách chơi -Hs chơi - GV yêu cầu HS nhận xét. - GV tổng kết – nhận xét. nhạc đệm kết hợp vận động tự do theo ý thích. - GV hướng dẫn HS chỗ bắt đầu và - Dặn học sinh về ôn lại bài hát.,chuẩn bị bài mới |
-HS ngồi ngay ngắn và Lớp trưởng báo cáo sĩ số. -Lắng nghe, trả lời, hát bài hát để khởi động -Thực hiện -Theo dõi gv làm mẫu, thực hiện chậm cùng GV, Thực hiện. -Thực hiện. -Lắng nghe, thực hiện. -Theo dõi, trả lời. -Đô thấp nhất, bạn La cao nhất. -Đô-rê-mi-pha-sol-la. -Lắng nghe, ghi nhớ cao độ -Lớp thực hiện -Quan sát, lắng nghe -HS trả lời theo cảm nhận. -HS lắng nghe, đọc theo -HS đọc câu 1. -HS đọc câu 2. -HS thực hiện theo yêu cầu. -HS nhận xét. -HS lắng nghe -Hs chơi -Cá nhân lên điền tên cao độ -Nhận xét chéo nhau. -Lắng nghe - Hs ghi nhớ. |
Tác giả: Tiểu học Kim An, Phạm Thị Kim Liên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn