Thi tuyển Hiệu trưởng

Thứ năm - 09/11/2023 14:13
Thi tuyển Hiệu trưởng

 

Chọn đúng “thuyền trưởng”

Năm 2022, lần đầu tiên huyện Thanh Trì (Hà Nội) tổ chức thi tuyển chức danh hiệu trưởng. Nội dung thi tuyển gồm 2 phần là thi viết và trình bày Đề án giảng dạy. Phần thi viết trong thời gian 180 phút. Nội dung trình bày kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành GD-ĐT, hiểu biết về nghiệp vụ quản lý, chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh hiệu trưởng và một số nội dung khác. Có 2 ứng viên đủ điều kiện tham gia kỳ thi để trở thành Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp và người trúng tuyển là cô Trương Thị Thu Huyền - trước đó là Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Nhớ lại kỳ thi đặc biệt này, cô Huyền cho biết đã chuẩn bị rất kỹ; từ nghiên cứu kế hoạch của UBND huyện, làm hồ sơ dự tuyển, theo dõi tin tức nội dung liên quan đến thi tuyển; nghiên cứu tài liệu và tham khảo ý kiến về các lĩnh vực theo nội dung ôn tập Hội đồng thi tuyển đưa ra. Đặc biệt, cô dành nhiều tâm huyết để xây dựng Đề án “Phát triển Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp đến năm 2025 và tầm nhìn 2030”.

“Hội đồng thi tuyển là lãnh đạo chủ chốt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện. Ấn tượng của tôi là thành viên trong Hội đồng đều đọc kỹ, tìm hiểu sâu về cấp học mầm non, đặc biệt Đề án phát triển Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp; từ đó đặt câu hỏi sát và thực tế. Các câu hỏi xoay quanh cách quản lý, đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường như nào để đạt hiệu quả; ứng dụng biện pháp giáo dục tiên tiến STEAM vào hoạt động của trường... Từ cuộc thi này, tôi mạnh dạn, tự tin, có nhiều kiến thức hơn về công việc quản lý”, cô Trương Thị Thu Huyền chia sẻ.

Cũng là hiệu trưởng qua thi tuyển, cô Trịnh Phương Linh gắn bó với Trường Tiểu học Thủ Lệ (Ba Đình, Hà Nội) từ tháng 7/2022. Trước đó, cô là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Khánh (Ba Đình). Chia sẻ về quá trình tham gia thi tuyển, cô Trịnh Phương Linh bày tỏ ấn tượng với trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thú vị và được thể hiện suy nghĩ bản thân nếu trong một cương vị, vai trò mới. Cô Linh nhận định công tác tổ chức kỳ thi khoa học, hiệu quả, sáng tạo; các nội dung thông báo đến thí sinh rõ ràng, công khai, minh bạch, kịp thời.

“Trải qua 2 vòng thi tuyển, tôi thu nhận nhiều kiến thức bổ ích. Nhất là phần chuẩn bị đề án, cần nghiên cứu sâu và kỹ để nắm bắt đặc điểm nhà trường, xác định khó khăn, thuận lợi từ đó có phương hướng điều hành, phát triển bền vững. Trong quá trình ôn thi, thí sinh nhận được sự trao đổi, chia sẻ hiệu quả của phòng GD&ĐT.

Tác giả: Tiểu học Kim An

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây