Thể dục lớp 1- Bài mở đầu

Thứ tư - 27/12/2023 22:39
Thể dục lớp 1- Bài mở đầu
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH -TỔ CHỨC LỚP
TRÒ CHƠI:  “ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH”
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
-Cung cấp bài học trong chương trình lớp 1
- Tích cực trong hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói,tranh ảnh và trò chơi
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời gian Số lượng Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp





2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...  
b) Khởi động chuyên môn
- Các động tác bổ trợ chuyên môn
c) Trò chơi
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
 Hoạt động 1 
* Kiến thức.
 - Giới thiệu chương trình lớp 3.
-Thời lượng học 2 tiết/tuần,học trong 35 tuần .
-Nội dung bao gồm:
+Phần 1:ĐHĐN,bài tập thể dục,tư thế và kĩ năng vận động cơ bản.
+Phần 2:Thể thao tự chọn:môn bóng rổ,môn bơi.
*Phổ biến nội quy:yêu cầu tập luyện
-Trong giờ học,quần áo gọn gàng đi giày, dép quay hậu, khi muốn ra vào lớp phải xin phép.
-Biên chế tổ tập luyện:tổ trưởng là em được cả tổ và lớp bầu ra.
Hoạt động 2:Trò chơi  “Đứng ngồi theo lệnh ”
-Giáo viên làm mẫu,phổ biến cách chơi luật chơi
-Cho hs chơi
II. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
*Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
* Xuống lớp
5 – 7’
















16-20’


























4-5’


 








2x8N


 

2x8N


























4lần




1 lần


 

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học







- Gv HD học sinh khởi động.


- GV hướng dẫn chơi




 HS lắng nghe









.

.





- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên dương
.
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.
 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                        
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                        
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                        
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                 
                 
 

                                                    
 

               
                                                       
                                                                                
                 
 

Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
                €


             
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

Đội hình khởi động
€€€€€€€€
€€€€€€€
                €                                                 - HS khởi động theo hướng dẫn của GV
- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi

-Đội hình tập hợp                €€€€€€€€
€€€€€€€
                €  
HS tập hợp hàng ngang lắng nghe GV giới thiệu chương trình





        
  
                   






- Chơi theo đội hình hàng ngang
€€€€€€€€
€€€€€€€
                €

 
 - HS thực hiện thả lỏng
- HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.
- ĐH kết thúc


           

Tác giả: Tiểu học Kim An, Nguyễn Thị Ánh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây