Bồi dưỡng thường xuyên

Thứ ba - 21/05/2024 13:07
PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
TRƯỜNG TH KIM AN
     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Kim An, ngày.8 tháng 9 năm.2021
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân
Năm học 2021 – 2022

- Họ và tên:                                          . Giới tính: Nữ
- Ngày sinh:                          .Năm vào ngành: 2001
- Trình độ học vấn.12/12.THPT Nơi đào tạo:Trường PTTH Thanh Oai A
- Trình độ ngoại ngữ:.tiếng Anh trình độ B. Trình độ tin học: Kĩ năng CNTT
- Chứng nhận chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Tiểu học
- Chức vụ: Giáo viên
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phô thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ các Thông tư ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Mầm non, giáo viên Phổ thông theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đối với mỗi cấp học (Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT vê việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non; Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông);
Căn cứ Kế hoạch .......... về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học, phổ thông năm học 2021-2022;
Căn cứ tình hình thực tế nhà trường, Trường Tiểu họcKim An xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2021 - 2022 cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.
3. Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
4. Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2021 – 2022 cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và yêu cầu thực tiễn của giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 (có đối chiếu với đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để xác định rõ nội dung và hình thức bồi dưỡng phù hợp); tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo. Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp.
5. Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Phát huy vai trò của đội ngũ, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên.
II. Nguyên tắc bồi dưỡng thường xuyên:
Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của địa phương và của ngành;
Bảo đảm đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục, việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp,
Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX; Bảo đảm thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.
III. Đối tượng bồi dưỡng
1. Đối tượng BDTX gồm tất cả CBQL, giáo viên đang giảng dạy tại trường.
2. Miễn tham gia chương trình BDTX đối với CBQL, giáo viên đang nghỉ thai sản, nghỉ bệnh dài hạn, đang đi học tập trung dài hạn từ 06 tháng trở lên hoặc CBQL, giáo viên từ 59 tuổi trở lên đối với nam, 54 tuổi trở lên đối với nữ. Các trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của Trưởng phòng GD&ĐT.
IV. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng:
1. Khối kiến thức bắt buộc:
1.1. Nội dung chương trình bồi dưỡng 1: 40 tiết/năm học/CBQL, GV.
Bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT ngày 12/6/2020 của Sở GDĐT về việc bồi dưỡng CBQL, giáo viên năm 2020 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể: Chương trình bồi dưỡng mô đun 1.
Kết quả BDTX sẽ được tính theo kết quả tham gia Chương trình bồi dưỡng của Kế hoạch 1050/KH-SGDĐT quy ra thang điểm 10 tính để làm cơ sở xét hoàn thành BDTX của nội dung bồi dưỡng 1.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 40 tiết/năm học/CBQL, GV.
2. Nội dung cụ thể:
 
STT Nội dung bồi dưỡng Số tiết Thời gian
hoàn thành
Hình thức kiểm tra
  Nội dung bồi dưỡng 1 40    
1 Học tập chính trị, Nghị quyết, Chính sách của Đảng, các văn bản, chỉ thị năm học 2021-2022 20 tiết 8,/2021 Bài thu hoạch
2 Bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT ngày 12/6/2020 của Sở GDĐT về việc bồi dưỡng CBQL, giáo viên năm 2020 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể: Chương trình bồi dưỡng mô đun 1. 20 tiết 10/2021
  Nội dung bồi dưỡng 2 40    
3 Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh 40 12/2021 Bài thu hoạch
  Nội dung bồi dưỡng 3 40    
4 Mô đun 15: Các yếu tố ảnh hưởng tới thực hiện kế hoạch dạy học .
Việc phân tích đuợc các yếu tổ liên quan đến thục hiện kế hoạch dạy học để có biện pháp kiểm soát hiệu quả các yếu tổ này là một trong những năng lực cần thiết của người giáo viên Trung học phổ thông.Kế hoạch dạy học là bản chiến lược được giáo viên vận dụng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu dạy học và các hoat động giáo dục. Nó có moi quan hệ mật thiết tương tác với các thanh tố của qưá trình dạy học môn học.
20 01,02/
2022
Bài thu hoạch
5 Module 16 Một số phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học
Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.
20 03/2022 Bài thu hoạch
V. Biện pháp thực hiện
Bồi dưỡng thường xuyên bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), tăng cường thực hành tại trường, lớp, trao đổi thông tin kiến thức và kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2021- 2022.Thông qua bồi dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân, kính trình Hiệu trưởng xem xét và phê duyệt.
Phê duyệt của Hiệu trưởng Người lập kế hoạch

 

Tác giả: Tiểu học Kim An, Đào Thị Như Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây