Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Khởi động: - Vì sao cần bảo quản đồ dùng cá nhân? - Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: - Cho HS nghe và vận động theo nhịp bài hát Cái quạt máy - Em hãy kể tên những đồ dùng gia đình mà em biết - Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá: * Tìm hiểu cách bào quản đồ dùng gia đình và ý nghĩa của việc làm đó - GV yc HS làm việc cá nhân: Căn cứ vào các tranh trong SGk, nhận xét hành động, việc làm của các bạn trong tranh - HD HS chia sẻ. - GV cho Hs trao đổi, chia sẻ những câu hỏi sau: ? Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có ích lợi gì? ? Kể thêm những việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình? - GV KL + Đồ dùng phòng khách: sắp xếp ngăn nắp, luôn giữ gìn bàn ghế, cốc chén…sạch sẽ; nên lau bụi bàn ghế tủ ít nhất 1 tuần /lần bằng vải mềm, ẩm; Những đồ dễ vỡ cần nhẹ tay, cẩn thận khi sử dụng + Đồ dùng phòng ngủ:sắp xếp quần áo, chăn màn và các đồ dùng khác trong phòng ngăn nắp gọn gàng + Đồ dùng phòng bếp: Sắp xếp ngăn nắp, đúng vị trí; vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng; không nên phơi đồ dùng bằng gỗ nơi có ánh sáng, gần nguồn điện; không nên sử dụng đồ nhựa để đựng thức ăn nóng hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ + Đồ dùng khu vực nhà vệ sinh: Thường xuyên lau rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, nhất là gương, chậu rửa mặt, bồn cầu; sau khi tắm nên dùng chổi quét sạch nước trên sàn từ chỗ cao xuống chỗ thấp. + Bảo quản đồ dùng gia đình giúp đồ dùng luôn sách sẽ, bền đẹp, sử dụng được lâu dài… Qua đó giúp em rèn luyện tính ngăn nắp, gọn gàng và ý thức trách nhiệm trong cuộc sống 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. - Nhận xét giờ học. |
- 2-3 HS nêu. - HS thực hiện. - HS chia sẻ. - HS làm việc cá nhân - 2-3 HS chia sẻ, trao đổi về những việc làm trong mỗi tranh - HS trao đổi, bổ sung và nhận xét nội dung của các bạn - HS lắng nghe. |
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò |
1. Khởi động -GV cho học sinh hát 2. HDHS làm bài tập Bài 1:Nối cách đọc ngày tháng ứng với mỗi tờ lịch -Gọi học sinh đọc yêu cầu -Bài yêu cầu làm gì? - Các số được in đậm cỡ to chỉ gì? - Tờ lịch có mấy dữ kiện ta cần lưu ý? - Yêu cầu HS đọc 1 tờ lịch làm mẫu? - Sau đó các con cần làm gì? -Gv hướng dẫn HS: Các con quan sát tờ lịch và nối vào ô tương ứng -Yêu cầu học sinh làm vào vở bài tập -Mời học sinh trình bày bài -GV gọi học sinh nhận xét -GV nhận xét, tuyên dương Bài 2: Xem tờ lịch sau đây rồi viết tiếp vào chỗ chấm: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài -Bài tập yêu cầu gì? -Yêu cầu học sinh làm bài vào VBT -Mời 2HS lên bảng điền vào bảng -Học sinh nhận xét -GV nhận xét, tuyên dương Bài 3: Xem tờ lịch tháng 1 sau đây rồi viết câu trả lời. - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - Bài tập yêu cầu gì? + Đây là tờ lịch tháng mấy? + Hàng ngang đầu tiên chỉ gì? + Các cột dọc chỉ gì? - GV hướng dẫn: Công việc của các con là tìm ngày sao cho chính xác ứng với các thứ trong tuần sau đó trả lời câu hỏi cho đúng - Yêu cầu HS làm bài VBT - Gọi HS chữa bài - GV gọi HS nhận xét - GV nhận xét, tuyên dương Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp. - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - Yêu cầu HS làm bài VBT -GV gọi HS nhận xét -GV nhận xét, tuyên dương 3.Củng cố, dặn dò - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. |
-Cả lớp hát -1 học sinh đọc -Bài yêu cầu: Nối - Chỉ ngày - Một tờ lịch thể hiện : Thứ , ngày, tháng - Thứ ba ngày 20 tháng 11 - Nối -HS làm bài: -1 HS trình bài bài -Học sinh nhận xét -Lắng nghe -Hs đọc đề bài -Hs trả lời -HS làm bài: a)Trong tháng 12, Rô-bốt học vẽ vào những ngày:2;9;16;23;30 b)Trong tháng 12 này, Mi có 4 buổi học đàn c)Đội bóng của lớp Nam và Việt có trận đấu vào ngày 5 và ngày 19 -2HS lên bảng làm bài -Lắng nghe - HS đọc - HS trả lời: Xem lịch và trả lời câu hỏi + Tháng 1 + Chỉ thứ + Chỉ ngày trong tháng ứng với các thứ trong tuần. -HS làm bài: a. Mai tập đi xe đạp vào những ngày: 2,9,16,23,30 b) Bố Việt sinh nhật vào ngày 27 tháng 1 -HS nhận xét, chữa bài -HS đọc yêu cầu bài -HS trả lời -HS làm bài tập: a)Ngày mai là ngày 26 tháng 12 b)Hôm nay là ngày 1 tháng 2 -HS nhận xét, chữa bài |
Tác giả: Tiểu học Kim An, Phạm Thị Kim Liên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn